ลาบอีสาน 5 สูตรอร่อยเด็ดแซ่บเว่อร์เปิดร้านไปเลยสิคะ

image_pdfดาวน์โหลดไฟล์ PDF



ลาบอีสาน 5 สูตรอร่อยเด็ดแซ่บเว่อร์เปิดร้านไปเลยสิคะ

ลาบอีสาน 5 สูตรอร่อยเด็ดแซ่บเว่อร์เปิดร้านไปเลยสิคะ

ลาบอีสาน หากร่างกายกำลังต้องการความแซ่บ ตัวเลือกแรกคงหนีไม่พ้อนอาหารอีสาน ที่แซ่บซี้ด เปรี้ยวจี้ด เผ็ดถึงใจ เค็มหวาน ตามมาอย่างกลมกล่อม และที่ขาดไม่ได้เลยคือ เมนูลายอีสานสารพัดจัดหาใส่เครื่องเคราจัดหนักจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นลาบไก่ ลาบปลา และลาบปลาหมึก ลาบหมู สารพัดสิ่ง เช่น ลาบหมูใส่เครื่องใน ลาบหมูทอด ลาบหมูวุ้นเส้น  แต่วันนี้รสรินทร์จะพาทำ เมนูลาบสุดสะดิ้งลิ้น ทำขายก็รวยๆปังไปเลยสิแม่ มาค่ะมาลองดาวน์โหลดสูตรไปทำกัน กับลาบอีสานสูตรเด็ดเข็ดลิ้น

1. ลาบหมู Pork Larb


ลาบหมู

ลาบหมู Pork Larb สูตรเด็ดแซ่บๆที่อาหารอีสานขาดไม่ได้ หมูสับนัวๆ เข้ากับพริก เครื่องลาบ สมุนไพรอย่างดี รับรองหากใครได้ชิม ต้องยกนิ้วให้ ถ้าเพื่อนๆทำตาม วิธีทำตามลำดับ รับรองอร่อยแน่นอนค่ะ แอดริน รับประกันสูตรและความอร่อยลงตัว ลาบหมู อาหารอีสานยอดฮิตที่ร้านส้มตำร้านที่ไหนก็ไม่มีพลาด ต้องงัดความแซ่บมาเสิร์ฟให้ลูกค้าติดใจ แค่คิดก็อดใจไม่ไหวแล้ว

วิธีทำลาบหมู
เตรียมข้าวคั่ว โดยนำข้าวเหนียว ไปคั่วไฟกับใบมะกรูด จากนั้นนำมาตำให้เกือบละเอียด
ตั้งไฟ ตั้งหม้อ เติมน้ำพอท่วมหมูสับ ใส่ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด ผงปรุงรส พอเดือดใส่หมูสับ อย่าเพิ่งคนจนกว่าน้ำจะเดือด ต้มจนกว่าจะสุก
เทน้ำส่วนเกินทิ้ง (ขลุกขลิก) ใส่เครื่องปรุง ตามด้วยผัก ผสมให้เข้ากันดี
ตักเสิร์ฟ กินกับข้าวเหนียวและแตงกวา อร่อยที่สุด ทานให้อร่อยนะคะ

 

ลาบหมู ดูสูตรเพิ่มเติม icon



2. ลาบทอด Deep Fried Larb


ลาบทอด

ลาบทอด Deep Fried Larb อันดับที่ 2 อร่อยกับหมูนุ่มๆลาบรสแซ่บ ชิ้นพอดีคำ ทานแกลมกับผักสดยิ่งดีงาม ใครได้ชิมต้องพากันหลงรัก สูตรนี้เป็นสูตรง่ายๆ ทำตามได้ไม่ยากเลยค่ะ ความอร่อยระดับ 5 ดาวค่ะสูตรนี้เอาไปเลย ลาบหมูทอด เมนูนี้เป็นกับแกล้มที่เริ่ดมากก ไปปาร์ตี้ร้านไหนก็ต้องรีบสั่ง ใครที่ไม่อยากไปสั่งทานแล้วรอนานๆก็นี่เลยทำเอง แค่นึกถึงเมนูนี้ น้ำลายก็ไหลแล้ว

วิธีทำลาบทอด
– ปรุงรสหมู
นำหมูสดบด ใส่ลงในชามผสม ตามด้วยข้าวคั่ว พริกป่น น้ำมะนาว น้ำปลา น้ำตาลทราย แป้งทอดกรอบ ต้นหอมซอย ผักชีฝรั่งซอย หัวหอมแดงซอย และใบมะกรูดซอย คลุกเคล้าให้เข้ากันดี จากนั้นพักไว้อย่างน้อย 15 นาที ก่อนปั้น
– ปั้น
นำหมูแต่งรส มาปั้นจนกระทั่งก้อนกลมๆ ขนาด 1 นิ้ว วางไว้ในจาน แล้วปั้นต่อจนหมูแต่งรสหมด พักไว้สำหรับทอด
– ทอด
ตั้งหม้อเทน้ำมันในปริมาณที่ท่วมหมูที่ปั้นไว้ เมื่อน้ำมันร้อนจากนั้น ใส่หมูที่ปั้นพักไว้ ลงไปทอด หมั่นกลับด้านหมูเพื่อให้สุกทั่วๆ กัน เมื่อทอดผ่านไป 5 นาทีหรือสีเปลี่ยนจากนั้น ตักขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำมันก่อนจัดเสิร์ฟ ทานให้อร่อยนะคะ

 

ลาบทอด ดูสูตรเพิ่มเติม icon

3. ลาบเป็ด Duck Larb


ลาบเป็ด

ลาบเป็ด Duck Larb แอดรินจะนำเสนอเมนูที่ 3 กลมกล่อม และความแซ่บอยู่ในตัวนั่นเอง เนื้อเป็ดนุ่มๆชุ่มฉ่ำ ตัดรสด้วยสมุนไพรสด และพริกแห้งแซ่บๆ อร่อยจนคงทำ มงลงแน่นอน สูตรนี้เป็นสูตรง่ายๆ ทำตามได้ไม่ยากเลยค่ะ ความอร่อยระดับ 5 ดาวค่ะสูตรนี้เอาไปเลย ลาบเป็ด เป็นเมนูอาหารอีสานง่ายๆ เอาเนื้อเป็ดมาลวกสุก ปรุงรสด้วยข้าวคั่ว พริกป่น น้ำปลา มะนาว จะเอาไปกินคู่กับผัดสดๆ หรือจะเอาไปทำเป็นกับข้าว กับแกล้มก็ได้ นึกถึงเมนูนี้ทีไร อดใจไม่ไหวทุกที

วิธีทำลาบเป็ด

 

ลาบเป็ด ดูสูตรเพิ่มเติม icon



4. ลาบปลาหมึก Squid Larb


ลาบปลาหมึก

ลาบปลาหมึก Squid Larb คือเมนูยั่วๆลำดับถัดไปหมีกสดๆสูตรเด็ดแซ่บซี้ดสะใจ ทัั้ง เผ็ดเด็ดดุดัน เปี้ยวซี้ดซ๊าด สามรส รับรองหากใครได้ชิม ต้องยกนิ้วให้ สูตรนี้เป็นสูตรง่ายๆ ทำตามได้ไม่ยากเลยค่ะ แอดรินรับประกันความพอใจค่ะ ทำแล้วอร่อยมาก เมนูอาหารที่ได้รับความนิยมมากต้องมีทุกร้านอาหารอีสานนั้น ก็คงที่จะขาดไม่ได้กับเมนูลาบ นึกถึงเมนูนี้ทีไร อดใจไม่ไหวทุกที

วิธีทำลาบปลาหมึก
หั่นปลาหมึกเป็นแว่น ๆ เตรียมไว้ จากนั้นนำกระทะขึ้นตั้งไฟ รอจนกระทะร้อน นำปลาหมึกลงไปย่างจนสุก และยกออกจากเตา
ใส่น้ำปลาลงไปในอ่างผสม ตามด้วยน้ำตาลทราย น้ำมะนาว และพริกป่น คนให้ผสมกันดีจนน้ำตาลละลาย
ใส่ปลาหมึกที่ย่างเตรียมไว้ลงไป ตามด้วยหอมแขกซอย ผักชีฝรั่งซอย ใบสะระแหน่ และข้าวคั่ว คนจนกว่าจะเข้ากัน แล้วตักใส่จาน พร้อมเสิร์ฟ ทานให้อร่อยนะคะ

 

ลาบปลาหมึก ดูสูตรเพิ่มเติม icon

5. ลาบปลาแซลมอน Salmom Larb


ลาบปลาแซลมอน

ลาบปลาแซลมอน Salmom Larb อันดับที่ 5 อร่อยกับปลาแซลม่อน เอามาประยุกต์มาทำลาบ แซ่บซี้ดอร่อย เปลี่ยนลาบเดิมๆ เป็นลาบแนวใหม่ อร่อยเด็ด รสชาติไม่เป็นสองรองใคร เพื่อนๆสามารถ ทำตามได้ง่ายๆเลยค่ะ ความอร่อยม๊ากมาก กอไก่ล้านตัว แคคิดก็น้ำลายไหลแล้ว

วิธีทำลาบปลาแซลมอน
ทำน้ำยำลาบโดยผสมน้ำปลา น้ำตาลทราย บีบมะนาวสด พริกป่น ชิมรสตามชอบ เติมข้าวคั่ว โรยพริกซอย หอมแดงซอย ต้นหอมซอย ใบสะระแหน่
นำเนื้อปลาแซลมอนหั่นเต๋าเคล้ากับเกลือป่น แป้งทอดกรอบ ให้เข้ากัน ไม่ต้องผสมน้ำ ตั้งกระทะใส่น้ำมัน
พอร้อนนำแซลมอนคลุกแป้งลงทอดด้วยไฟกลาง พอเหลืองกรอบรีบตักขึ้นเพราะปลาแซลมอนสุกง่ายมาก
พักให้สะเด็ดน้ำมัน ตักใส่จาน เวลารับประทานค่อยราดน้ำยำลาบ โรยพริกแห้งทอด ทานให้อร่อยนะคะ

 

ลาบปลาแซลมอน ดูสูตรเพิ่มเติม icon



หน้ารวมสูตรอาหารอีสาน

Rosalyn Banner

อยากรู้สูตรเด็ดเคล็ดลับรสรินทร์ตอนใหม่ๆ อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจรสรินทร์ นะคะ
รับรองว่า คุณจะทำอาหารได้อร่อยจนคนทั้งบ้านชมไม่ขาดปากเลยค่ะ
ขอบคุณที่ติดตามเพจ รสรินทร์ Rosalyn นะคะ

Facebook: RosalynTH

ดูสูตรเด็ดอื่นๆ หน้าหลักรสรินทร์[vc_row][vc_column][vc_single_image image=”1894″ img_size=”full” alignment=”center” onclick=”custom_link” link=”https://store.line.me/stickershop/product/5353487/en”][/vc_column][/vc_row]
BUILD SUCCESSFUL (total time: 1 second)

image_pdfดาวน์โหลดไฟล์ PDF