พิซซ่าโฟร์ซีซั่น Pizza Four-Seasons อัดแน่นด้วยวัตถุดิบมากคุณค่า

image_pdfดาวน์โหลดไฟล์ PDF



พิซซ่าโฟร์ซีซั่น

พิซซ่าโฟร์ซีซั่น Pizza Four-Seasons อัดแน่นด้วยวัตถุดิบมากคุณค่า

พิซซ่าโฟร์ซีซั่น (Pizza Four-Seasons) วันนี้รสรินทร์จะมาชวนทำอาหารอิตาเลียน นั่นคือพิซซ่าโฟร์ซีซั่น พิซซ่าที่เป็นตัวแทนของแต่ละฤดู ของอิตาลีหอมๆ เหนือชั้นด้วยความอร่อยของ ของดีในแต่ฤดูอัดแน่นมาในวัตถดิบ ทั้งเห็ด แฮม อาติโชก และมะกอกดำ มากคุณค่า อร่อยจนคงทำ มงลงแน่นอน สูตรนี้เป็นสูตรง่ายๆ ทำตามได้ไม่ยากเลยค่ะ รสรินทร์รับประกันความพอใจค่ะ ทำแล้วอร่อยมาก

quattro stagioni pizza เป็นพิซซ่าต้นตำรับที่แบ่งเป็น 4 ส่วนแต่ละส่วนเป็นตัวแทนของแต่ละฤดู แต่มันก็ดูสนุกดีที่จะได้ครีเอท หน้าพิซซ่าที่สร้างสรรค์ หรือวัตถุดิบที่ชื่นชอบ เอาล่ะค่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา มาทำพิซซ่าโฟร์ซีซั่นกัน นึกถึงเมนูนี้ทีไร อดใจไม่ไหวทุกที มาค่ะ ดาวน์โหลดสูตร มือขวาควงตะหลิว มือซ้ายจับกระทะ สาวเท้าก้าวเข้าครัวไปกับเมนูพิซซ่าโฟร์ซีซั่นกันเลยค่ะ




สูตรพิซซ่าโฟร์ซีซั่น
สำหรับแป้งโดว์
แป้งอเนกประสงค์ 4 ถ้วย
ยีสต์แห้ง 2 ช้อนชา
น้ำเปล่า 320 มิลลิลิตร
น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำตาล 1/2 ช้อนชา
เกลือ 1 หยิบมือ
แป้งอเนกประสงค์ (นิดหน่อยสำหรับโรยนวล)
สำหรับส่วนท๊อปปิ้ง
มะเขือเทศเข้มข้น 6 ช้อนโต๊ะ
มอสซาเรลลาชีส 250 กรัม
เห็ด 160 กรัม
อาติโชกกระป๋อง 180 กรัม
มะกอกดำ 70 กรัม
อิตาเลียนแฮม 4 แผ่น




วิธีทำพิซซ่าโฟร์ซีซั่น
1. ใส่ยีสต์ลงในน้ำอุ่นกับน้ำตาล ½ ช้อนชา เป็นเวลา 5 นาที ใส่แป้งและเกลือลงในอ่างผสมขนาดใหญ่ ทำหลุมตรงกลาง และใส่ส่วนผสมของน้ำ/ยีสต์ในขณะที่ผสมแป้งเข้าด้วยกันด้วยช้อนจนได้แป้ง ถ้ามันเหนียวเกินไป ให้ค่อยๆ ใส่แป้งเพิ่มได้นิดหน่อย
2. โรยแป้งบนพื้นผิวที่สะอาดแล้วนวดแป้งราว 5-10 นาทีจนเนียนและนุ่ม ให้คุณลองกดนิ้วลงบนก้อนแป้งเบาๆ แป้งก็จะเด้งกลับขึ้นมาอย่างง่ายดาย ใส่น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะลงในชามสะอาดใบใหญ่ แล้วถูให้ทั่วจนเคลือบชาม ปั้นแป้งเป็นก้อนแล้วใส่ในชาม ถูส่วนบนของแป้งด้วยน้ำมันมะกอกนิดหน่อย คลุมด้วยฟิล์มแล้วทิ้งไว้ในที่อบอุ่นเป็นเวลาอย่างน้อย 3 ชั่วโมงจนแป้งขึ้นเป็นสองเท่า
3. เมื่อคุณพร้อมที่จะทำพิซซ่า ให้วางถาดพิซซ่าของคุณในเตาอบ และเปิดเตาอบที่ 220 °C/425F/แก๊ส 7
4. แบ่งแป้งของคุณออกเป็นครึ่ง ๆ ด้วยมือของคุณหลังจากนั้นวางลงบนพื้นผิวที่มีแป้งเบา ๆ กดแป้งเบา ๆ เพื่อให้มีทรงเป็นวงกลมหยาบๆ หรือสี่เหลี่ยมก็ได้ หลังจากนั้นใช้ที่กลิ้งแป้งโรยแป้งให้พอดีกับถาดของคุณ ควรรีดแป้งให้บางที่สุดโดยไม่ฉีกขาด
5. นำถาดพิซซ่าออกมาจากเตาอบและโรยแป้งเซโมลินาเบา ๆ ย้ายแป้งไปที่ถาดอบจากนั้นเกลี่ยด้วยพาสซาต้า 3 ช้อนโต๊ะ อย่าใส่มากเกินไปหรือพิซซ่าของคุณจะเปียก บิมอสซาเรลล่าชีสด้วยมือของคุณจากนั้นวางลงบนแป้งพิซซ่า
6. สุดท้าย เพิ่มท็อปปิ้งของคุณบนสี่ส่วนของพิซซ่า ทำซ้ำกับพิซซ่าชิ้นที่สองแล้วอบในเตาอบประมาณ 10-15 นาทีจนชีสละลายและแป้งครัสกรุบกรอบ
7. ตัดพิซซ่า ออกเป็นชิ้นๆ เสิร์ฟทันทีตอนร้อนๆ อร่อยที่สุด ทานให้อร่อยนะคะ


ขอขอบคุณข้อมูล – คุณ insidetherustickitchen จาก www.insidetherustickitchen.com




หน้ารวมสูตรอาหารอิตาเลียน

วัตถุดิบพิซซ่าโฟร์ซีซั่น
แป้งอเนกประสงค์
แป้งสาลีอเนกประสงค์ เป็นแป้งสามัญประจำครัวที่มีติดทุกบ้าน ทำจากข้าวสาลี มีโปรตีนปานกลาง 10 ถึง 12 เปอร์เซ็นต์ แป้งอเนกประสงค์เหมาะสำหรับขนมอบทุกประเภท เช่น ขนมปัง บิสกิต พิซซ่า คุกกี้ มัฟฟิน ฯลฯ นอกจากนี้ยังใช้ในซอสเกรวี่ และเป็นตัวทำให้ซอสข้น
ยีสต์แห้ง
ยีสต์แห้ง ยีสต์จะถูกเติมลงไปในขนมปังเพื่อให้ขนมปังพองฟู เพราะยีสต์จะกินน้ำตาลที่อยู่ในแป้งและผลิตก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมา ทำให้ขนมปังมีรูปร่างเป็นก้อน ยีสต์ที่ใช้ในการทำขนมปังมีหลายรูปแบบ ทั้งแบบสด และ แบบผงเป็นต้น การใช้ยีสต์ที่ถูกต้องจะต้องทำการปลุกยีสต์เสียก่อน โดยการละลายน้ำในอุณหภูมิประมาณ 38 องซาเซลเซียส การใช้ยีสต์จึงทำได้ยากกว่า แต่ให้ผลดีที่จะให้เนื้อขนมปังและรสชาติดีกว่าการใช้ผงฟู ยีสต์ที่ใช้โดยทั่วไป คือ Saccharomyces cerevisiae
น้ำมันมะกอก
น้ำมันมะกอก (อังกฤษ: Olive oil) เป็นน้ำมันที่สกัดจากผลมะกอกออลิฟ (ในวงศ์มะลิ) ซึ่งเป็นผลไม้เพาะปลูกตั้งแต่โบราณของบริเวณเมดิเตอร์เรเนียน น้ำมันสกัดจากผลไม้ทั้งลูก ใช้เพื่อทำอาหาร ไม่ว่าจะผัด ทอด หรือเพื่อทำน้ำสลัด ยังใช้ทำเครื่องสำอาง ยา สบู่ น้ำมันตะเกียง และเพื่อกิจทางศาสนาบางอย่างอีกด้วย มีหลักฐานจำกัดว่ามีผลดีต่อสุขภาพ
น้ำตาล
น้ำตาลทราย ทำจากอ้อย มีรสหวานแหลม มีทั้งเม็ดละเอียด และเม็ดหยาบ นิยมใช้น้ำตาลทรายขาว เพื่อให้อาหารมีสีสวย ใสไม่ขุ่นมัว โดยสามารถนำมาทำน้ำเชื่อมและใช้ประกอบอาหารได้เช่นกัน
มอสซาเรลลาชีส
มอสซาเรลลาชีส  mozzarella cheese เป็นชีสที่มีคนรู้จัก และคุ้นเคยมากที่สุดค่ะ เป็นชีสเยิ้มๆ ที่ทุกคนชินตาในอาหารอิตาเลียน เช่น พิซซ่า และ พาสต้า มีต้นกำเนิดมาจากประเทศ อิตาลี มอสซาเรสลาชีส ปกติทำจากนมควาย ปกติมอสซาเรลลาชีส สดๆ จะมีสีขาว รสสัมผัสอ่อนนุ่มนวล ถ้าเป็นประเภทปรุงรสแล้ว จะมีสีเหลืองอ่อน แบบที่เราสามารถซื้อได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ต ต่างๆ นั่นเองค่ะ ชีสชนิดนี้มีปริมาณ ไขมัน 22 % ถ้าคุณอยากได้ชีสเยิ้มๆ หอมกรุ่น ไว้โรยหน้า พิซซ่า พาสต้า หรือ ลาซานญ่า เรียกหามอสซาเรลล่าได้เลยค่ะ ไม่ผิดหวังแน่นอน
มะกอกดำ
มะกอกดำ เป็นอาหารจากธรรมชาติที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของคนเรามากมายเลยค่ะ โดยนิยมนำมารับประทานได้หลายวิธีทั้งโรยบนสลัด โรยบนสปาเก็ตตี้ หรือแม้แต่การนำมาทานเล่น มะกอกดำเป็นแหล่งใยอาหารที่ดีซึ่งช่วยให้ระบบย่อยอาหารของเราแข็งแรงและนอกจากนี้มะกอกดำเองยังมีธาตุเหล็ก และวิตามินอีซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพอีกด้วย




Rosalyn Banner

อยากรู้สูตรเด็ดเคล็ดลับรสรินทร์ตอนใหม่ๆ อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจรสรินทร์ นะคะ
รับรองว่า คุณจะทำอาหารได้อร่อยจนคนทั้งบ้านชมไม่ขาดปากเลยค่ะ
ขอบคุณที่ติดตามเพจ รสรินทร์ Rosalyn นะคะ

Facebook: RosalynTH

ดูสูตรเด็ดอื่นๆ หน้าหลักรสรินทร์[vc_row][vc_column][vc_single_image image=”1894″ img_size=”full” alignment=”center” onclick=”custom_link” link=”https://store.line.me/stickershop/product/5353487/en”][/vc_column][/vc_row]

image_pdfดาวน์โหลดไฟล์ PDF