พิซซ่าโฟร์ชีส Four Cheese Pizza ความลงตัวของแป้งและชีส

image_pdfดาวน์โหลดไฟล์ PDF



พิซซ่าโฟร์ชีส

พิซซ่าโฟร์ชีส Four Cheese Pizza ความลงตัวของแป้งและชีส

พิซซ่าโฟร์ชีส (Pizza ai Quattro Fomaggi) ถ้าคุณกำลังหาสูตรพิซซ่าโฟร์ชีสแสนอร่อย รสรินทร์ก็ว่ามาถูกที่แล้วค่ะ ถูกต้องแล้วค่ะรสรินทร์มาชวนทำอาหารอิตาเลียน ลองนึกดู ความลงตัวของแป้งและชีส แป้งนุ่มๆ ที่มีครัส กรอบๆหอมๆ ใช้ลงตัวกับชีส ที่คัดมาอย่างดี 4 ชนิดอย่างลงตัว เป็นอะไรที่สุดยอดมาก ทำใหม่ๆแล้วทานเลย อร่อยสุดเหวี่ยงไปเลยค่ะ ไปลองทำของอร่อยๆ กินกันค่ะ

ชีสดีๆ ทำให้อาหารอร่อย แต่นี่มีถึง 4 ชนิดรับรอง สูตรพิซซ่าโฟร์ชีสนี้ จะทำให้ปุ่มรับรสทำงานอย่างหนักแน่นอนค่ะ เกริ่นมานานหิวแล้ว มาทำพิซซ่าโฟร์ชีสจัดไปค่ะ อร่อยเด็ดแสงออกปาด มาค่ะดาวน์โหลดสูตร มือขวาควงตะหลิว มือซ้ายจับกระทะ สาวเท้าก้าวเข้าครัวไปกับเมนูพิซซ่าโฟร์ชีสกันเลยค่ะ




สูตรพิซซ่าโฟร์ชีส
สำหรับแป้งโดว์
น้ำเปล่า 1 ถ้วย
ยีสต์แห้ง 2 ช้อนชา
น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ
แป้งอเนกประสงค์ 3 ถ้วย
เกลือ 1/2 ช้อนชา
น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา
สำหรับท็อปปิ้ง
เนยจืด 3 ช้อนโต๊ะ
กระเทียม 4 กลีบ
ชีสมอสซาเรลลา 1 ถ้วย
เชดด้าชีส 1 ถ้วย
มอนเตอเรย์แจ็กชีส 1 ถ้วย
พาเมซานชีส 1/4 ถ้วย
พาสลีย์ 1/4 ถ้วย




วิธีทำพิซซ่าโฟร์ชีส
– แป้งโดว์โฮมเมด
1. ในชามหรือเครื่องผสมแป้ง ผสมน้ำ น้ำผึ้ง และยีสต์เข้าด้วยกัน พักแป้งไว้ 10 นาทีจนยีสต์เริ่มก่อตัว
2. ใส่เกลือ แป้ง และน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันจนแป้งหลุดออกมาจากชาม
3. นวดแป้งเป็นเวลา 10 นาทีด้วยตนเอง
4. ปั้นแป้งเป็นก้อนกลมลงในชาม ปิดแป้งด้วยน้ำมันมะกอกที่เหลือ ใส่กลับเข้าไปในชาม แล้วคลุมด้วยผ้าขนหนูชุบน้ำหมาดๆ วางในที่อุ่นและปล่อยให้แป้งขึ้นประมาณ 45 นาที
– ทำพิซซ่า:
1. เปิดเตาอบที่ 450 องศาฟาเรนไฮต์ หากคุณมีกระทะพิซซ่า ให้ทาน้ำมันมะกอกนิดหน่อย มิฉะนั้น คุณสามารถใช้กระดาษรองอบ วางทับถาดอบหรือตะแกรง
2. แผ่แป้งและวางบนถาดพิซซ่าหรือถาดอบด้วยกระดาษรองอบ
3. ในชามผสม ผสมเนยที่ละลายและกระเทียมเข้าด้วยกัน เกลี่ยให้ทั่วแป้งพิซซ่า
4. โรยชีสทั้งหมดให้ทั่ว ยกเว้นพาเมซาน
5. อบราวๆ 13 ถึง 15 นาทีจนเปลือกเป็นสีน้ำตาลทอง โรยด้วยพาร์เมซานสดและพาร์สลีย์ ตอนท้าย เสิร์ฟร้อนๆ ทานให้อร่อยนะคะ

โฟร์ชีสพิซซ่า

ขอขอบคุณข้อมูล – คุณ kitchenatics.com จาก kitchenatics.com




หน้ารวมสูตรอาหารอิตาเลียน

วัตถุดิบพิซซ่าโฟร์ชีส
ยีสต์แห้ง
ยีสต์แห้ง ยีสต์จะถูกเติมลงไปในขนมปังเพื่อให้ขนมปังพองฟู เพราะยีสต์จะกินน้ำตาลที่อยู่ในแป้งและผลิตก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมา ทำให้ขนมปังมีรูปร่างเป็นก้อน ยีสต์ที่ใช้ในการทำขนมปังมีหลายรูปแบบ ทั้งแบบสด และ แบบผงเป็นต้น การใช้ยีสต์ที่ถูกต้องจะต้องทำการปลุกยีสต์เสียก่อน โดยการละลายน้ำในอุณหภูมิประมาณ 38 องซาเซลเซียส การใช้ยีสต์จึงทำได้ยากกว่า แต่ให้ผลดีที่จะให้เนื้อขนมปังและรสชาติดีกว่าการใช้ผงฟู ยีสต์ที่ใช้โดยทั่วไป คือ Saccharomyces cerevisiae
แป้งอเนกประสงค์
แป้งสาลีอเนกประสงค์ เป็นแป้งสามัญประจำครัวที่มีติดทุกบ้าน ทำจากข้าวสาลี มีโปรตีนปานกลาง 10 ถึง 12 เปอร์เซ็นต์ แป้งอเนกประสงค์เหมาะสำหรับขนมอบทุกประเภท เช่น ขนมปัง บิสกิต พิซซ่า คุกกี้ มัฟฟิน ฯลฯ นอกจากนี้ยังใช้ในซอสเกรวี่ และเป็นตัวทำให้ซอสข้น
น้ำมันมะกอก
น้ำมันมะกอก (อังกฤษ: Olive oil) เป็นน้ำมันที่สกัดจากผลมะกอกออลิฟ (ในวงศ์มะลิ) ซึ่งเป็นผลไม้เพาะปลูกตั้งแต่โบราณของบริเวณเมดิเตอร์เรเนียน น้ำมันสกัดจากผลไม้ทั้งลูก ใช้เพื่อทำอาหาร ไม่ว่าจะผัด ทอด หรือเพื่อทำน้ำสลัด ยังใช้ทำเครื่องสำอาง ยา สบู่ น้ำมันตะเกียง และเพื่อกิจทางศาสนาบางอย่างอีกด้วย มีหลักฐานจำกัดว่ามีผลดีต่อสุขภาพ
เนยจืด
“เนย” (butter) คือผลิตภัณฑ์จากนมที่มีไขมันนมไม่น้อยกว่า 80% (ของน้ำหนัก) มีลักษณะเป็นก้อนแข็งเมื่อแช่เย็น และจะเริ่มนิ่มหรืออ่อนตัวลงเมื่ออุณหภูมิสูงขึ้นค่ะ เนยเกิดจากการเขย่า (churning) ครีมหรือนม เพื่อแยกไขมันออกมาจากนม กระบวนการนี้จะได้ไขมันเนย และบัตเตอร์มิลก์ ซึ่งเจ้าไขมันเนยตัวนี้จะถูกนำไปผ่านกระบวนการในอุณหภูมิต่ำจนแข็งตัวกลายเป็นเนยในแบบที่เราคุ้นเคยกันนั่นเองค่ะ โดยทั่วไปแล้วเนยจะทำจากนมวัว แต่ก็จะมีแบบที่ทำจากนมแพะ นมแกะ นมควาย ฯลฯ ซึ่งก็จะให้รสชาติและกลิ่นที่แตกต่างกันไป
กระเทียม
กระเทียม หัวของกระเทียมเป็นทั้งเครื่องเทศ (spice) และสมุนไพร (herb) ที่มีสารประกอบที่มีกำมะถันเป็นองค์ประกอบในปริมาณมาก ทำให้กระเทียมมีกลิ่นรสเฉพาะตัว ใช้ปรุงอาหาร (cooking) หลายชนิด ทั้ง ต้ม ผัด น้ำพริกแกง ทอด และยังใช้เป็นวัตถุดิบนำมาแปรรูป (food processing) เพื่อการถนอมอาหารและเพิ่มมูลค่า เป็นผลิตภัณฑ์หลายชนิด กระเทียมมีกรดแอมิโน อาร์จินีน (arginine) oligosaccharides, flavonoid, and selenium ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพ กระเทียม ใช้ในการปรุงอาหาร (cooking) หลายชนิด ทั้งการผัด การทอด การต้ม การตุ๋น เป็นส่วนประกอบของอาหาร เช่น น้ำพริกแกงชนิดต่างๆ เช่น น้ำพริกแกงแดง น้ำพริกแกงเขียวหวาน น้ำพริกแกงแพนง น้ำยาขนมจีน น้ำพริกกะปิ
เชดด้าชีส
เชดด้าชีส Cheddar cheese เชดด้าชีส เมื่อพูดถึงชีสชนิดนี้ ก็จะต้องนึกถึงชีสแปรรูป ชนิดแผ่น ที่เราใส่ในแฮมเบอร์เกอร์ หรือ แซนวิสแสนอร่อยนะคะ หรือถ้าเราจะทำ ดิปปิ้งซอส ก็ต้องใช้ชีสชนิด นำมาขูดนี้เช่นเดียวกันค่ะ ชีสชนิดนี้มีรสชาติเข้มข้น ไม่มีความยืด และมีสีเหลืองอ่อนค่ะ ใช่แล้ว ถ้าเราไปซุปเปอร์มาร์เก็ตแล้วเห็น เชดด้าชีสสีเหลืองเข้ม หรือ ส้ม ก็เพราะใส่สีผสมอาหารให้เป็นเอกลักษณ์ของเชดด้าชีส ให้โดดเด่น น่ารับประทานค่ะ
พาเมซานชีส
พาเมซานชีส ต้นกำเนิดของพาร์มีซานชีส มาจากอิตาลี แถบแคว้น Parma, Reggio Emilia, Modena, ,Bologna (all in Emilia-Romagna),Mantova (in Lombardia) ชีสที่ทำขึ้นจากแหล่งผลิตเหล่านี้ ในกฏหมายของประเทศอิตาลีจะติดป้ายและเรียกพามิซานชีสนี้ ว่า”Parmigiano-Reggiano” ส่วนชีสที่รสชาติและวิธีการผลิตคล้ายกับ Parmigiano-Reggiano คือ Grana Padanoเนยแข็งพามิซาน ใช้ปรุงอาหารรสชาติของอาหารให้สัมผัสเป็นครีมและมีรสชาติเค็มอ่อนๆ การใช้จะนำมาป่นหรือขูดลงบนอาหาร เช่น เฟซตูชินี่, สปาเกตตี้โบโลเนสซอส, สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า, เฟตตูชินี่ผักโขม, ซีซาร์สลัด, พาสต้า, พิซซ่า, เฟรนส์ โทส เป็นต้น




Rosalyn Banner

อยากรู้สูตรเด็ดเคล็ดลับรสรินทร์ตอนใหม่ๆ อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจรสรินทร์ นะคะ
รับรองว่า คุณจะทำอาหารได้อร่อยจนคนทั้งบ้านชมไม่ขาดปากเลยค่ะ
ขอบคุณที่ติดตามเพจ รสรินทร์ Rosalyn นะคะ

Facebook: RosalynTH

ดูสูตรเด็ดอื่นๆ หน้าหลักรสรินทร์[vc_row][vc_column][vc_single_image image=”1894″ img_size=”full” alignment=”center” onclick=”custom_link” link=”https://store.line.me/stickershop/product/5353487/en”][/vc_column][/vc_row]

image_pdfดาวน์โหลดไฟล์ PDF